brand building with impact(tm)

VinaCafe ‘3-in-1 Gold’ – brand re-positioning & packaging design

Scope of work:
packaging design | communication hierarchy I brand design | RTB icon design I imagery creation

In an increasingly competitive coffee market, Masan Consumer recognised an opportunity to draw on the strengths and heritage of their VinaCafe 3in1 Gold brand – one of Vietnams’ favourit instant coffee brands.

The red team were tasked with re-positioning and re-designing the packaging for VinaCafe 3in1 Gold as an authentic, heritage and quality driven coffee brand – levering the brand’s pride and origins dating back to1968.

Chris Elkin, red’s Managing Director commented, “The core brand idea was to leverage the strength of the brands authenticity and turn it into a heritage brand – both connecting to current, more mature Vietnamese coffee lovers but also opening the door to appeal to younger consumers too.”

Lennart Schaberg, red’s Creative Director commented, “red’s new packaging designs leveraged key brand equities, like the gold frame, consistently across a range of 3 variants, effortlessly blending traditional segment imagery with a mix of youthful colours to appeal to a younger coffee drinker.”

A strong Communication Hierarchy, variant names ‘Original, Strong and Stronger’ and supporting copy includes strong links to the brand’s past to communicate both consumer brand benefits and reasons-to-believe in the authentic, heritage brand positioning.

Vinacafe Original Packaging range

VinaCafe 3in1 Gold – diện mạo mới với thiết kế bao bì mới

Sự ra đời của những sản phẩm mới cũng những cải tiến của các sản phẩm cà phê đang có trong nước và nhập khẩu tại thị trường Việt Nam đã tạo nên một môi trường cạnh tranh sôi động giữa các thương hiệu. Nắm lấy cơ hội đó, Công ty Masan đã thực hiện kế hoạch tái định vị thương hiệu và thiết kế bao bì mới cho sản phẩm VinaCafe 3in1 – một trong những thương hiệu cà phê uống liền được yêu thích tại Việt Nam, nhằm nhắm đến các bạn trẻ sành cà phê.

Công ty red hân hạnh được lựa chọn để cộng tác cho dự án này và đã cho ra mắt thiết kế mang đậm tính đặc trưng, truyền thống và thể hiện được chất lượng không đổi qua thời gian của sản phẩm - từ năm 1968.

Ông Chris Elkin, giám đốc điều hành Công ty red chia sẻ rằng: “Giá trị cốt lõi của thương hiệu nhằm truyền tải được điểm mạnh của giá trị nguyên bản và giúp nó trở thành thương hiệu truyền thống – cả 2 yếu tố trên không chỉ kết nối sản phẩm với đối tượng tiêu dùng hiện tại - những người Việt Nam trưởng thành, yêu thích cà phê, mà còn mang sản phẩm đến gần với đối tượng khách hàng tiềm năng – những người Việt trẻ.
Giám đốc Sáng tạo công ty red, người trực tiếp thực hiện dự án này, ông Lennart Schaberg tự hào chia sẻ: “Thiết kế mới từ red đã truyền tải được giá trị cốt lõi của thương hiệu qua sự kết hợp giữa viền màu vàng truyền thống - được áp dụng đồng nhất với các dòng sản phẩm, và những họa tiết trẻ trung, đầy màu sắc trên bao bì, đã không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với đối với phân khúc khách hàng truyền thống mà còn với các bạn trẻ sành cà phê.

Sự kết hợp giữa các tên gọi “Nguyên bản, Mạnh và Mạnh hơn” cùng với thông tin trên sản phẩm đã nhấn mạnh được lịch sử của thương hiệu, giá trị của thương hiệu với người tiêu dùng và lý do để khách hàng luôn tin tưởng vào vị trị định vị của sản phẩm – lâu đời và nguyên bản.
VinaCafe ‘3-in-1 Gold’ - packaging design | communication hierarchy I brand design | RTB icon design I imagery creation

new business enquiry

Contact us to discuss how we can help you to build your brand

Web Analytics